Tuesday 21 July 2009

Gà ta Gò Công

Sau thời gian mày mò, nghiên cứu, ông Nguyễn Quốc Kiệt - Chủ nhiệm Hợp tác xã chăn nuôi thủy sản Gò Công (phường 3, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) - vừa cho lai tạo thành công giống "gà ta Gò Công".

Gà ta Gò Công do ông Kiệt lai tạo có nhiều ưu điểm được nông dân chọn để nuôi thương phẩm là: có sức kháng bệnh cao, dễ nuôi, khả năng tăng trọng khá, thịt ngon, ít mỡ dưới da và đẻ trứng sai (đẻ 180 trứng/năm).

Ông Nguyễn Quốc Kiệt cho biết để lai được giống gà ta Gò Công, ông cho loại gà ta (gà tàu thả vườn) lai với giống gà Rhode (gà nước Anh), nở ra giống gà F1 là: Rhoderi. Sau đó gà F1 Rhoderi được lai với gà nòi Gò Công ra loại gà giống F2 gọi là gà ta Gò Công. Các con giống bố mẹ, ông chọn cho lai tạo phải thật tốt, đảm bảo độ thuần 100%.

Hiện nay, mỗi tháng ông Nguyễn Quốc Kiệt và các xã viên của Hợp tác xã sản xuất được hơn 100.000 con gà giống gà ta Gò Công. Với uy tín và chất lượng giống đạt khá cao, nên số gà giống này ra đời đều không đủ phục vụ nhu cầu nuôi của nông dân các nơi, với giá mỗi con giống là 12.000 đồng/con.

Ông Nguyễn Quốc Kiệt cũng cho biết: lượng gà thương phẩm "gà ta Gò Công" nông dân địa phương nuôi với hình thức bán công nghiệp. Ngoài thức ăn, lúa gạo thì loại gà này có thể ăn rau cỏ nên tiết kiệm chi phí. Đầu ra của gà thịt rất thuận lợi, hiện tại Hợp tác xã có 3 công ty ở thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đến hợp đồng thu mua. Hiện tại ông Nguyễn Quốc Kiệt đã đến các cơ quan hữu quan làm thủ tục đăng ký thương hiệu cho giống "gà ta Gò Công"

No comments:

Post a Comment