Tuesday 21 July 2009

Hai giống gà được công nhận “Thương hiệu Việt”


Tỉnh Tiền Giang có hai giống gà vừa được Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam cấp giấy chứng nhận “Thương hiệu Việt”. Đó là giống gà sao Hai Lực của ông Trần Văn Lực, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo và giống gà ta Gò Công của Hợp tác xã chăn nuôi và thủy Sản, phường 3, thị xã Gò Công.

Tuy hai giống gà này mới xuất hiện trên thị trường, nhưng do chất lượng tốt và “sạch bệnh”, nên rất được ưa chuộng. Hiện tại, gà sao Hai Lực bán thịt với giá 120.000 đồng/kg, gà giống 50.000 đồng/con. Mô hình nuôi gà sao của ông Trần Văn Lực còn được Bộ Khoa học-Công nghệ tặng danh hiệu “Thương hiệu xanh” năm 2009. Riêng giống gà ta Gò Công được lai tạo từ gà nồi thả vườn và gà lương phượng nuôi theo kiểu bán công nghiệp. Loại gà này tăng trọng nhanh, đẻ sai và thịt rất ngon. Hiện Hợp tác xã chăn nuôi và thủy sản thị xã Gò Công bán gà thịt với giá từ 50.000 đồng- 60.000 đồng/kg; gà giống bán giá 10.000 đồng/con.

Thời gian gần đây, gà ta Gò Công và gà sao Hai Lực rất hút hàng, cung không đủ cầu, mặc dù ông Lực và các hộ chăn nuôi ở huyện Chợ Gạo đã phát triển đàn gà sao lên hơn 20.000 con./.

Theo TTXVN

No comments:

Post a Comment